Vì sao chúng ta cảm thấy tức giận và làm thế nào để kiểm soát cảm xúc?

Chúng ta thường có xu hướng tức giận

Tức giận là một trong 7 loại cảm xúc phổ biến của con người, ở mọi lứa tuổi, giới tính và văn hóa. Tức giận có thể là kết quả của việc chúng ta không đạt được mục tiêu đã đề ra; hoặc thậm chí khi chúng ta hoặc nhận thức được điều gì đó nguy hiểm, có nguy cơ đe dọa về thể chất lẫn tâm lý, chúng ta cũng tức giận.

Tức giận tức thời (cảm giác thoáng qua trong khoảnh khắc ngắn ngủi). Đây là cảm xúc khiến chúng ta tập trung tất cả sự chú ý vào mối đe dọa, và biểu hiện từ trong cơ thể, thường bắt đầu từ dạ dày, nóng bừng lên mặt, chúng ta có xu hướng nhăn mặt và tay nắm chặt lại trong vô thức. Khi cơn tức giận bùng nổ, nó còn có thể được thể hiện ra bằng tiếng hét, nắm đấm hoặc cú đá.

Mỗi ngày trôi qua tất cả chúng ta đều cảm thấy tức giận

Trong thời gian ngắn, giận dữ có thể khiến con người mạnh mẽ và đạt được những thành tựu đáng nể, thành công như mong muốn.

Nhưng bạn có thích tiếp xúc một người giận dữ không? Hầu hết mọi người đều nói không, và đó là một trong những hậu quả chính của sự tức giận: nó gây tổn hại cho các mối quan hệ và cô lập những người không biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực.

Vì vậy, sự giận dữ không phải là vấn đề, mà là cách chúng ta kiềm chế và thể hiện cảm xúc như thế nào.

Hội chứng rối loạn tức giận

Theo một luận án nghiên cứu lâm sàng về cơn tức giận. Nó thường có các đặc điểm khác nhau biểu hiện của một loạt các vấn đề sức khoẻ tâm thần như trầm cảm, căng thẳng, rối loạn lo âu sau chấn thương, rối loạn sử dụng chất gây nghiện,…

Nếu bạn bắt đầu nhận ra rằng bản thân đang bế tắc, làm những điều mà sau đó hối tiếc, dễ dàng nổi đoá thay vì tiếp thu ý kiến, và mọi người xung quanh đã nói với bạn rằng bạn có xu hướng tức giận, bạn cần phải suy nghĩ các giải pháp cải thiện tâm lý.

5 bí quyết để kiểm soát cảm xúc

  1. Xác định các nguyên nhân chính khiến bạn tức giận, chẳng hạn như môi trường làm việc, đồng nghiệp, chỗ ở, hàng xóm,…
  2. Chú ý các dấu hiệu cảnh báo từ cơ thể về việc giận dữ: vai căng cứng, nhịp tim tăng lên, mặt nóng bừng.
  3. Tìm giải pháp chữa trị thích hợp như thở chậm, nhắm mắt tưởng tượng, đánh giá suy nghĩ của bản thân, dành thời gian và thay đổi môi trường, hoặc làm việc gì đó thư giãn.
  4. Rèn luyện sự bình tĩnh. Hãy tưởng tượng rằng mình đang ở trong tình huống khiến bản thân tức giận và tập luyện ứng dụng các giải pháp chữa trị thích hợp.
  5. Dùng viên uống giảm stress Address Stress Dietary Supplement của thương hiệu mỹ phẩm Murad số 1 Hoa Kỳ trong lĩnh vực điều trị và chăm sóc da cấp độ bác sĩ.

Viên uống giảm stress Address Stress Dietary Supplement của thương hiệu bác sĩ Murad được xem là giải pháp hiện đại và độc đáo với thành phần gồm các acid amin từ chiết xuất Magnesium Chelate, GABA, Taurine, Theaine, Holy Basil giúp hệ thần kinh trung ương được thả lỏng, nhanh chóng xoa dịu cả cơ thể lẫn tinh thần, từ đó giảm mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Đặc biệt, viên uống giảm stress Address Stress Dietary Supplement còn hỗ trợ rất lớn trong việc điều trị mụn trứng cá, nám da và chống lão hóa.

Hãy nhớ rằng, sự tức giận không phải là vấn đề, mà là cách chúng ta kiềm chế và thể hiện nó.

Đức Đạt Lai Lạt Ma có lẽ đã nói rất đúng về điều này: “Người anh hùng đích thực là người chinh phục cơn giận dữ của chính mình.”